DANH BẠ PHÁP LÝ
thu tuc TGPL
Cong bao chinh phu
Cong chung
mau van ban
Tra cuu van ban luat mien phi
Luat su Dong Nam A
Khách online: 33
Lượt khách: 1
Tìm kiếm tin tức

Thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở tại cơ quan Bộ Tư pháp

Đây là nhấn mạnh của Thứ trưởng Bộ Tư pháp Nguyễn Khánh Ngọc tại Hội nghị đại biểu cán bộ, công chức, viên chức cơ quan Bộ Tư pháp diễn ra vào sáng nay (14/1).
     Tại Hội nghị, Thứ trưởng Bộ Tư pháp Nguyễn Khánh Ngọc nhấn mạnh đến mục đích, ý nghĩa của Hội nghị nhằm kiểm điểm lại việc thực hiện các nghị quyết, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước liên quan đến các chức năng, nhiệm vụ của cơ quan Bộ Tư pháp; kiểm điểm việc thực hiện Nghị quyết của Hội nghị cán bộ, công chức, viên chức năm 2019 cũng như việc thực hiện các quy định về thực hiện dân chủ trong cơ quan Bộ Tư pháp; đánh giá, tổng kết, kiểm điểm trách nhiệm của người đứng đầu thực hiện Kế hoạch công tác năm và các giải pháp cải tiến, tạo điều kiện làm việc, nâng cao đời sống của cán bộ, công chức, viên chức cơ quan Bộ Tư pháp…
     Năm 2020 là năm với nhiều khó khăn, đất nước chịu ảnh hưởng của thiên tai, bão lũ và đại dịch Covid - 19 đã ảnh hưởng đến mọi mặt của đời sống kinh tế - xã hội nói chung và ảnh hưởng đến các hoạt động của Bộ, ngành Tư pháp nói riêng. Trong bối cảnh đó, Bộ, ngành Tư pháp đã có những điều chỉnh thích hợp để khắc phục những khó khăn, nỗ lực hoàn thành các nhiệm vụ được giao. Thứ trưởng ghi nhận và đánh giá cao những kết quả công tác về mặt chuyên môn của Bộ, ngành Tư pháp.
     Điểm lại một số kết quả công tác năm 2020, Thứ trưởng Nguyễn Khánh Ngọc cho biết, thực hiện quy chế dân chủ tại cơ quan, Bộ Tư pháp đã ban hành Kế hoạch thực hiện dân chủ trong hoạt động của cơ quan Bộ Tư pháp, trong đó xác định rõ các nhiệm vụ trọng tâm để triển khai thực hiện. Về việc đánh giá kiểm điểm trách nhiệm trong việc thực hiện Kế hoạch công tác của năm, Lãnh đạo Bộ thường xuyên họp giao ban để lãnh đạo chỉ đạo các mặt công tác của Bộ, ngành cũng như thực hiện các hoạt động công tác của năm. Kế hoạch công tác của năm đã đạt được kết quả tích cực, như: công tác Thi hành án dân sự đều vượt các chỉ tiêu được Quốc hội giao; công tác xây dựng văn bản pháp luật các Đề án văn bản trình Chính phủ đã hoàn thành; công tác chỉ đạo điều hành của Lãnh đạo bộ Tư pháp và Thủ trưởng các đơn vị luôn bảo đảm nguyên tắc tập trung dân chủ; công tác tổ chức cán bộ về quy hoạch, bổ nhiệm, luân chuyển… được thực hiện bài bản, bảo đảm theo các quy định của pháp luật…
     Chỉ ra một số tồn tại, hạn chế, đồng thời ghi nhận kiến nghị của các đại biểu, Thứ trưởng lưu ý năm 2021 sẽ tiếp tục đặt ra không ít thách thức với đất nước nói chung và với Bộ, ngành Tư pháp nói riêng. Do đó, Thứ trưởng đề nghị Lãnh đạo các đơn vị cần nhận thức đầy đủ, đúng đắn về giá trị, tầm quan trọng của việc thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở để từ đó triển khai nghiêm túc, tạo môi trường làm việc tốt, thúc đẩy hiệu quả công việc. “Môi trường dân chủ sẽ tạo động lực để cán bộ, công chức, viên chức tại đơn vị yên tâm công tác, hoàn thành các nhiệm vụ được giao”, Thứ trưởng Nguyễn Khánh Ngọc khẳng định.
     Cùng với đó, mỗi cán bộ, công chức, viên chức, người lao động cần thực hiện đúng các quy định pháp luật, quy chế làm việc, văn hóa ứng xử tại cơ quan, đơn vị; năng động, sáng tạo hơn trong giải quyết công việc chuyên môn, chủ động thực hành tiết kiệm. Công đoàn Bộ cần tiếp tục quan tâm, lắng nghe ý kiến, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên, công đoàn để có phương thức giải quyết, tháo gỡ kịp thời.
     Thay mặt Ban cán sự Đảng, Lãnh đạo Bộ, Thứ trưởng Nguyễn Khánh Ngọc cam kết sẽ luôn sát sao đồng hành cùng cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của Bộ đồng thời sẽ tiếp tục duy trì các giải pháp chăm lo đời sống để đội ngũ cán bộ yên tâm công tác, hoàn thành các nhiệm vụ.
     Nhân dịp này, Hội nghị cũng đã công bố và trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba cho 3 tập thể và 1 cá nhân; Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 5 tập thể, 10 cá nhân; Cờ thi đua của Chính phủ cho 5 tập thể; Cờ Thi đua ngành Tư pháp cho 7 tập thể.
     Đối với các danh hiệu khen thưởng của công đoàn các cấp, Hội nghị đã công bố và trao Cờ thi đua của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cho 1 tập thể; Bằng khen của Ban Chấp hành Công đoàn viên chức Việt Nam cho 3 tập thể, 12 cá nhân thuộc Công đoàn Bộ; trao danh hiệu Gương mặt của năm cho 3 cá nhân thuộc Bộ Tư pháp.
(Nguồn: https://moj.gov.vn/qt/tintuc/Pages/hoat-dong-cua-lanh-dao-bo.aspx?ItemID=4796)
CÁC TIN KHÁC:
Nâng cao hiệu quả công tác tổ chức, phối hợp (19/1/2021)
Bồi thường nhà nước góp phần nâng cao trách nhiệm thi hành công vụ (19/1/2021)
Khánh Hòa: Hội nghị triển khai công tác tư pháp năm 2021 (18/1/2021)
Hợp tác quốc tế về pháp luật và tư pháp năm 2020: Chủ động, sáng tạo, trách nhiệm và hiệu quả (11/1/2021)
Tiếp tục đổi mới nội dung, biện pháp tổ chức thực hiện các phong trào thi đua (11/1/2021)
Hội thảo tham vấn Báo cáo nghiên cứu “Bộ tiêu chí đánh giá việc thực hiện các quy định của Công ước quốc tế về các quyền dân sự và chính trị” (11/1/2021)
Tổng cục THADS tổ chức Lớp bồi dưỡng nghiệp vụ chuyên sâu về nghiệp vụ THADS, công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo (6/1/2021)
Tổng cục THADS tổ chức hội nghị tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ về quản lý vật chứng, tài sản tạm giữ trong THADS và phá sản doanh nghiệp (6/1/2021)
Bộ Tư pháp ban hành Kế hoạch thực hiện Quyết định số 1521/QĐ-TTg ngày 06/10/2020 của Thủ tướng Chính phủ (6/1/2021)
Bộ Tư pháp ban hành Kế hoạch công tác PBGDPL; hòa giải ở cơ sở; xây dựng cấp xã đạt chuẩn tiếp cận pháp luật năm 2021 (4/1/2021)
Hội thảo góp ý tài liệu hướng dẫn người thực hiện trợ giúp pháp lý trực tại Tòa án (4/1/2021)
Bảo đảm quyền dân sự, chính trị cho đồng bào dân tộc thiểu số (25/12/2020)
Đẩy mạnh phổ biến, tuyên truyền các quy định về phòng, chống tra tấn (25/12/2020)
10 năm - một chặng đường hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp của Chương trình 585 (25/12/2020)
Nghiên cứu áp dụng tư pháp phục hồi cho người chưa thành niên phù hợp với Việt Nam (4/12/2020)
Hỗ trợ Hỗ trợ
Hỗ trợ Hỗ trợ
Hỗ trợ Hỗ trợ
Hỗ trợ Hỗ trợ
Hỗ trợ quản trị website Hỗ trợ quản trị website
Văn phòng TƯ Hội Văn phòng TƯ Hội
Tuyển chọn tư vấn cho hoạt động 6.3.1.2
Hòa giải ở cơ sở: Cần sửa đổi để tăng cường vai trò của các tổ chức xã hội
Hội Bảo trợ tư pháp cho người nghèo Việt Nam tổ chức Đại hội lần 2 - Nhiệm kỳ 2017 - 2022
Thủ tục hưởng di sản thừa kế
Thủ tục xóa án tích sẽ bớt gian nan, phức tạp?
Danh bạ các trung tâm Trợ giúp pháp lý
danh ba luat su
Trong tai thuong mai viet nam
Hệ thống văn bản QPPL
mau van ban
sealaw
điểm tin
 
© 2010 - 2011 HỘI BẢO TRỢ TƯ PHÁP CHO NGƯỜI NGHÈO VIỆT NAM
Địa chỉ: Số 20, Ngõ 80, Lê Trọng Tấn, Phường Khương Mai, Thanh Xuân, Hà Nội - Hotline: 04.37154286
Điện thoại: 04.37154286 - Fax: 04.37154286 - Email: baotrotuphapvn@gmail.com
Thiết kế và lưu trữ bởi TTC Design