DANH BẠ PHÁP LÝ
thu tuc TGPL
Cong bao chinh phu
Cong chung
mau van ban
Tra cuu van ban luat mien phi
Luat su Dong Nam A
Khách online: 47
Lượt khách: 1
Tìm kiếm tin tức

Hội nghị triển khai công tác trợ giúp pháp lý năm 2021

Sáng ngày 20/1, Thứ trưởng Bộ Tư pháp Mai Lương Khôi đã chủ trì Hội nghị triển khai công tác trợ giúp pháp lý năm 2021. Cục trưởng Cục Trợ giúp pháp lý Cù Thu Anh đồng chủ trì Hội nghị.
     Báo cáo kết quả công tác trợ giúp pháp lý (TGPL) năm 2020 và phương hướng, nhiệm vụ công tác TGPL năm 2021, Phó Cục trưởng Cục TGPL Vũ Thị Hường cho biết, năm 2020, mặc dù có nhiều khó khăn, nhưng với sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Lãnh đạo Bộ, Thứ trưởng phụ trách; sự tâm huyết, trách nhiệm và kinh nghiệm trong công tác TGPL của Thủ trưởng đơn vị, tập thể lãnh đạo Cục, cùng với sự đoàn kết, nỗ lực, chủ động triển khai nhiệm vụ của tập thể công chức, viên chức, người lao động thuộc Cục, Cục TGPL đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ theo Kế hoạch đề ra.
     Các nhiệm vụ được triển khai đồng bộ từ xây dựng hoàn thiện thể chế, quản lý chỉ đạo, điều hành, hướng dẫn, theo dõi chuyên môn, nghiệp vụ của các địa phương, đặc biệt là các Trung tâm TGPL nhà nước. Các phòng chuyên môn nắm bắt, theo dõi sát sao tình hình tổ chức và triển khai công tác TGPL tại các địa phương thuộc lĩnh vực phụ trách để báo cáo lại Lãnh đạo phụ trách Cục, Cục trưởng, tập thể lãnh đạo Cục tại các cuộc họp giao ban, từ đó kịp thời đề ra các giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho địa phương.
     Nhiều vấn đề nghiệp vụ phức tạp phát sinh trong quá trình thực hiện TGPL của địa phương đã được Cục phối hợp với các đơn vị có liên quan nghiên cứu kỹ lưỡng để hướng dẫn địa phương thực hiện theo đúng pháp luật về TGPL và pháp luật có liên quan. Công tác truyền thông được đổi mới với hình thức phong phú, đa dạng, hiệu quả: các phóng sự về các vụ việc TGPL thành công, chuyên đề, phỏng vấn, tọa đàm… trên đài, báo, truyền hình và trên các phương tiện thông tin đại chúng được thực hiện trong năm 2020 đã mang lại hiệu ứng rất tốt, được đánh giá cao, thu hút sự quan tâm, phản hồi tích cực từ phía người dân và các cơ quan chức năng.
     Khắc phục những khó khăn do dịch bệnh COVID-19, ảnh hưởng của lũ lụt nhưng với sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Lãnh đạo Bộ, sự chủ động trong công việc của các Trung tâm, tổng số vụ việc tham gia tố tụng được thực hiện trong năm 2020 tăng mạnh so với năm 2019. Hầu hết các vụ việc đều bảo đảm chất lượng, trong đó gần 1/3 vụ việc là thành công…
     Năm 2021, Cục TGPL xác định tập trung nguồn lực để triển khai thực hiện có hiệu quả và đúng tiến độ Kế hoạch công tác. Tiếp tục tăng cường công tác quản lý TGPL để nắm bắt, theo dõi việc triển khai Luật TGPL và các văn bản pháp luật liên quan, kịp thời hướng dẫn, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho các địa phương. Tiếp tục tập trung nguồn lực thực hiện các vụ việc TGPL, đặc biệt các vụ việc tham gia tố tụng; nâng cao chất lượng dịch vụ TGPL…
     Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Thứ trưởng Mai Lương Khôi ghi nhận và biểu dương sự nỗ lực, phấn đấu và các kết quả mà Cục TGPL đã đạt được trong năm 2020. Thứ trưởng cơ bản nhất trí với các nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu năm 2021 và đề nghị trong thời gian tới, Cục cần làm tốt hơn công tác truyền thông để công tác TGPL được lan tỏa xuống tận cơ sở, nhất là những vùng khó khăn, miền núi…, giúp người cần TGPL tiếp cận được với hoạt động TGPL.
     Đối với việc phối hợp liên ngành, Thứ trưởng Mai Lương Khôi nhấn mạnh Cục cần chủ động phối hợp chặt chẽ với ngành công an, tòa án. Để làm tốt điều này, Cục TGPL cần phối hợp với Sở Tư pháp địa phương, Trung tâm TGPL địa phương. Trong đó, Cục tham mưu, chỉ đạo, hướng dẫn các địa phương, chỗ nào chưa tốt thì cần xuống tận địa phương để hỗ trợ.
     Để nâng cao hiệu quả, chất lượng của hoạt động TGPL, Thứ trưởng Mai Lương Khôi yêu cầu cần chăm lo cho đội ngũ trợ giúp viên, thường xuyên và không ngừng nâng cao chất lượng của đội ngũ này. Thứ trưởng mong muốn Cục có những đổi mới, chuyển biến sâu sắc để phát huy được ý nghĩa cao cả của hoạt động TGPL đối với người dân, đất nước. Từ đó góp phần khẳng định vị trí, vai trò của Bộ, ngành Tư pháp trong đời sống xã hội.
     Phát biểu bế mạc Hội nghị, thay mặt lãnh đạo, tập thể cán bộ công chức, viên chức, người lao động Cục Trợ giúp pháp lý, Cục trưởng Cù Thu Anh cảm ơn sự quan tâm, chỉ đạo sâu sát, hiệu quả của Thứ trưởng Mai Lương Khôi; đồng thời cam kết sẽ tiếp tục phát huy những thành tích, kết quả đã đạt được trong năm 2020, đề xuất giải pháp tháo gỡ khó khăn, nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Ban cán sự đảng, lãnh đạo bộ giao phó.
     Nhân dịp này, Thứ trưởng Mai Lương Khôi đã trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 1 cá nhân; Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Tư pháp cho 2 tập thể và 3 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác và danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc cho 2 tập thể.
(Nguồn: https://tgpl.moj.gov.vn/Pages/hoi-nhap-phat-trien.aspx?ItemID=33&l=Hoatdongcuacuc)
CÁC TIN KHÁC:
Thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở tại cơ quan Bộ Tư pháp (19/1/2021)
Nâng cao hiệu quả công tác tổ chức, phối hợp (19/1/2021)
Bồi thường nhà nước góp phần nâng cao trách nhiệm thi hành công vụ (19/1/2021)
Khánh Hòa: Hội nghị triển khai công tác tư pháp năm 2021 (18/1/2021)
Hợp tác quốc tế về pháp luật và tư pháp năm 2020: Chủ động, sáng tạo, trách nhiệm và hiệu quả (11/1/2021)
Tiếp tục đổi mới nội dung, biện pháp tổ chức thực hiện các phong trào thi đua (11/1/2021)
Hội thảo tham vấn Báo cáo nghiên cứu “Bộ tiêu chí đánh giá việc thực hiện các quy định của Công ước quốc tế về các quyền dân sự và chính trị” (11/1/2021)
Tổng cục THADS tổ chức Lớp bồi dưỡng nghiệp vụ chuyên sâu về nghiệp vụ THADS, công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo (6/1/2021)
Tổng cục THADS tổ chức hội nghị tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ về quản lý vật chứng, tài sản tạm giữ trong THADS và phá sản doanh nghiệp (6/1/2021)
Bộ Tư pháp ban hành Kế hoạch thực hiện Quyết định số 1521/QĐ-TTg ngày 06/10/2020 của Thủ tướng Chính phủ (6/1/2021)
Bộ Tư pháp ban hành Kế hoạch công tác PBGDPL; hòa giải ở cơ sở; xây dựng cấp xã đạt chuẩn tiếp cận pháp luật năm 2021 (4/1/2021)
Hội thảo góp ý tài liệu hướng dẫn người thực hiện trợ giúp pháp lý trực tại Tòa án (4/1/2021)
Bảo đảm quyền dân sự, chính trị cho đồng bào dân tộc thiểu số (25/12/2020)
Đẩy mạnh phổ biến, tuyên truyền các quy định về phòng, chống tra tấn (25/12/2020)
10 năm - một chặng đường hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp của Chương trình 585 (25/12/2020)
Hỗ trợ Hỗ trợ
Hỗ trợ Hỗ trợ
Hỗ trợ Hỗ trợ
Hỗ trợ Hỗ trợ
Hỗ trợ quản trị website Hỗ trợ quản trị website
Văn phòng TƯ Hội Văn phòng TƯ Hội
Tuyển chọn tư vấn cho hoạt động 6.3.1.2
Hòa giải ở cơ sở: Cần sửa đổi để tăng cường vai trò của các tổ chức xã hội
Hội Bảo trợ tư pháp cho người nghèo Việt Nam tổ chức Đại hội lần 2 - Nhiệm kỳ 2017 - 2022
Thủ tục hưởng di sản thừa kế
Thủ tục xóa án tích sẽ bớt gian nan, phức tạp?
Danh bạ các trung tâm Trợ giúp pháp lý
danh ba luat su
Trong tai thuong mai viet nam
Hệ thống văn bản QPPL
mau van ban
sealaw
điểm tin
 
© 2010 - 2011 HỘI BẢO TRỢ TƯ PHÁP CHO NGƯỜI NGHÈO VIỆT NAM
Địa chỉ: Số 20, Ngõ 80, Lê Trọng Tấn, Phường Khương Mai, Thanh Xuân, Hà Nội - Hotline: 04.37154286
Điện thoại: 04.37154286 - Fax: 04.37154286 - Email: baotrotuphapvn@gmail.com
Thiết kế và lưu trữ bởi TTC Design