DANH BẠ PHÁP LÝ
thu tuc TGPL
Cong bao chinh phu
Cong chung
mau van ban
Tra cuu van ban luat mien phi
Luat su Dong Nam A
Khách online: 36
Lượt khách: 1
Tìm kiếm tin tức

Quy định về hoạt động nhiếp ảnh và quản lý nhà nước về hoạt động nhiếp ảnh

Ngày 01/7/2016 vừa qua, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Nghị định số 72/2016/NĐ-CP này quy định về hoạt động nhiếp ảnh và quản lý nhà nước về hoạt động nhiếp ảnh.


Quyền và trách nhiệm của tổ chức, cá nhân khi tham gia hoạt động nhiếp ảnh
Theo Nghị định tổ chức, cá nhân khi tham gia hoạt động nhiếp ảnh có quyền được hoạt động sáng tác tác phẩm nhiếp ảnh trên lãnh thổ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam theo quy định của pháp luật; được tham gia các hoạt động nhiếp ảnh theo quy định của pháp luật; được hưởng các chính sách của Nhà nước trong hoạt động nhiếp ảnh quy định tại Điều 6 của Nghị định này và được nhà nước bảo hộ quyền tác giả và quyền liên quan đối với tác phẩm nhiếp ảnh theo quy định của pháp luật. Ngoài ra còn các quyền khác theo quy định của pháp luật.
Trách nhiệm của tổ chức, cá nhân khi tham gia hoạt động nhiếp ảnh: không tuyên truyền chống lại Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam; không phá hoại khối đại đoàn kết dân tộc; không tiết lộ bí mật của Đảng, Nhà nước, bí mật quân sự, an ninh, kinh tế, đối ngoại, bí mật đời tư của cá nhân và bí mật khác do pháp luật quy định và không kích động chiến tranh xâm lược, gây thù hận giữa các dân tộc và nhân dân các nước; không truyền bá tư tưởng phản động. Không sửa chữa, ghép tác phẩm nhiếp ảnh làm sai lệch nội dung của hình ảnh nhằm mục đích xuyên tạc lịch sử, phủ nhận thành tựu cách mạng; không xúc phạm vĩ nhân, anh hùng dân tộc, lãnh tụ, danh nhân văn hóa; không vu khống, xâm hại uy tín của cơ quan, tổ chức, danh dự và nhân phâm của cá nhân. Đặc biệt, không vi phạm các quy định về nếp sống văn minh, thuần phong mỹ tục, an ninh, trật tự; không tuyên truyền bạo lực, các hành vi tội ác, tệ nạn xã hội gây hại cho sức khỏe, hủy hoại môi trường sinh thái và vi phạm các quy định khác của pháp luật.

Triển lãm tác phẩm nhiếp ảnh tại Việt Nam

Tổ chức, cá nhân tổ chức triển lãm tác phẩm nhiếp ảnh tại Việt Nam phải có giấy phép triển lãm do cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền cấp.
Tổ chức, cá nhân tổ chức triển lãm nộp trực tiếp hoặc qua đường bưu điện 01 bộ hồ sơ đề nghị cấp giấy phép đến cơ quan nhà nước có thẩm quyền. Hồ sơ đề nghị cấp giấy phép gồm: Đơn đề nghị cấp giấy phép triển lãm tác phẩm nhiếp ảnh tại Việt Nam theo Mẫu số 01 tại Phụ lục kèm theo Nghị định này; Danh sách tác phẩm bằng tiếng Việt (ghi rõ số thứ tự tác phẩm, tên tác phẩm, tên tác giả, chất liệu, kích thước, số lượng); ảnh sẽ triển lãm có chú thích; ảnh in trên giấy kích thước nhỏ nhất 13 x 18 cm hoặc ghi vào đĩa CD; Đối với trường hợp tổ chức triển lãm tác phẩm nhiếp ảnh tại các địa điểm không phải là nhà triển lãm phải có văn bản đồng ý của chủ địa điểm tổ chức triển lãm; Đối với các tác phẩm nhiếp ảnh khỏa thân lộ rõ danh tính phải có văn bản thỏa thuận giữa người chụp ảnh và người được chụp về nội dung chụp, thời gian và phạm vi công bố tác phẩm.
Thẩm quyền cấp giấy phép đối với tác phẩm nhiếp ảnh là do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cấp giấy phép đối với triển lãm tác phẩm nhiếp ảnh quy mô đại diện cho quốc gia hoặc nhiều quôc gia; triển lãm tác phẩm nhiếp ảnh có quy mô toàn quốc, bộ, ban, ngành, đoàn thể trung ương; triển lãm tác phẩm nhiếp ảnh tổ chức tại 02 tỉnh, thành phố trở lên; triển lãm tác phẩm nhiếp ảnh do tổ chức quốc tế, tổ chức nước ngoài tổ chức đại diện cho quốc gia hoặc có sự phối hợp của nhiều quốc gia; ủy ban nhân dân cấp tỉnh cấp giấy phép đối với triển lãm tác phẩm nhiếp ảnh không thuộc quy định nêu trên.

Nghị định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 15/8/2016 và bãi bỏ các quy định về triển lãm ảnh tại Chương IV Quy chế hoạt động văn hóa và kinh doanh dịch vụ văn hóa công cộng ban hành kèm theo Nghị định số 103/2009/NĐ-CP ngày 06/11/2009 của Chính phủ./.

  

 

(Nguồn: )
CÁC TIN KHÁC:
Quy định thời hạn, trình tự, thủ tục thi hành án hành chính (14/7/2016)
Quy định về quản lý độ cao chướng ngại vật hàng không và các trận địa quản lý, bảo vệ vùng trời tại Việt Nam (16/5/2016)
Tăng 0.8 lần hệ số mức lương cơ sở đối với công chức và người lao động làm việc tại Ban Quản lý Làng Văn hóa –Du lịch các dân tộc Việt Nam (11/5/2016)
Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực cây trồng, bảo vệ và kiểm dịch thực vật (11/5/2016)
Quy định về việc thành lập Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh động vật các cấp (5/5/2016)
Quy định chi tiết hoạt động đầu tư từ quỹ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp (4/5/2016)
7 bộ họp về độc tố khiến cá chết hàng loạt (27/4/2016)
Sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 160/2007/NĐ-CP về quy định Cờ truyền thống, Công an hiệu, cấp hiệu, phù hiệu và trang phục của lực lượng công an nhân dân (25/4/2016)
Vì sao thực phẩm 'bẩn' tung hoành (19/4/2016)
Quy định về quản lý vật liệu xây dựng (13/4/2016)
Nghị định số 27/2016/NĐ-CP về chính sách đối với hạ sĩ quan, binh sĩ quân đội (11/4/2016)
Quy định chế độ quản lý ngân quỹ nhà nước (11/4/2016)
Thay Trưởng BCĐ "Đổi mới sáng tạo hướng tới người thu nhập thấp" (5/4/2016)
Sự kiện nổi bật trong tuần từ ngày 28/3 –1/4/2016 (5/4/2016)
Tội phạm xâm hại tình dục trẻ em đang gia tăng (31/3/2016)
Hỗ trợ Hỗ trợ
Hỗ trợ Hỗ trợ
Hỗ trợ Hỗ trợ
Hỗ trợ Hỗ trợ
Hỗ trợ quản trị website Hỗ trợ quản trị website
Văn phòng TƯ Hội Văn phòng TƯ Hội
Tuyển chọn tư vấn cho hoạt động 6.3.1.2
Hòa giải ở cơ sở: Cần sửa đổi để tăng cường vai trò của các tổ chức xã hội
Hội Bảo trợ tư pháp cho người nghèo Việt Nam tổ chức Đại hội lần 2 - Nhiệm kỳ 2017 - 2022
Thủ tục hưởng di sản thừa kế
Thủ tục xóa án tích sẽ bớt gian nan, phức tạp?
Danh bạ các trung tâm Trợ giúp pháp lý
danh ba luat su
Trong tai thuong mai viet nam
Hệ thống văn bản QPPL
mau van ban
sealaw
điểm tin
 
© 2010 - 2011 HỘI BẢO TRỢ TƯ PHÁP CHO NGƯỜI NGHÈO VIỆT NAM
Địa chỉ: Số 20, Ngõ 80, Lê Trọng Tấn, Phường Khương Mai, Thanh Xuân, Hà Nội - Hotline: 04.37154286
Điện thoại: 04.37154286 - Fax: 04.37154286 - Email: baotrotuphapvn@gmail.com
Thiết kế và lưu trữ bởi TTC Design